ราชภัฏ https://ssru.ac.th 2 มิ.ย. 66 สวนสุนันทา รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา คณะครุศาสตร์ สวนสุนันทาอยู่กรุงเทพฯ เรียนราชภัฏ ราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 56 by Claudio

สวนสุนันทา ไปเที่ยว ดูตำหนักสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง ม.ราชภัฏ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องชื่อที่คนอีกจำนวนไม่น้อย บางทีก็อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่ทราบหรือเปล่าว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับและก็พักของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน แล้วก็ยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในปัจจุบัน

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะได้โอกาสได้พาไปดูวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าและก็ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑสถานที่ออกจะมีความน่าดึงดูดใจ แล้วก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ด้านใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้คุณได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน รวมทั้งดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงจัดว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ อยากจะชี้แนะให้คุณได้ลองมาเดินเล่น เดินเที่ยว กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชวัง ภายในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและก็ดีอย่างแน่แท้กับข้อสำคัญ กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวดู ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะว่าด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ เกือบจะทุกๆที่เลยทีเดียว ซึ่งพิจารณาได้อย่างง่ายดายจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้พวกเรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมซอน และดูไปตรงกันข้ามจะพบพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธาพื้นฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะดี แล้วก็เมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวอาคารจะมองเห็นถึงบันไดเวียน และสถาปัตยกรรมต่างๆด้านในพระราชวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม รวมทั้งมีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างถิ่น และก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ว่ายังคงความคลาสสิค รวมทั้งมีความล้ำยุคได้อย่างน่าดึงดูด อย่างยิ่งจริงๆและไม่คิดว่าเมืองไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของบ้านช่องได้ดีอย่างงี้อีกด้วย

โดยต้นตอเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างดั้งเดิมรวมทั้งหลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ คือวังของคนใดกันแน่แล้ว ม.ราชภัฏ นั้นคือใครที่เป็นผู้สร้าง ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติความเป็นมา ที่ออกจะน่าดึงดูดเป็นจำนวนมาก เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากยิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเริ่ม ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากสัญจรยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความต้องการ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังที่ได้กล่าวมาแล้วเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความกรุณาปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนถึงเสร็จ แล้วก็สวนสุนันทา จึงเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนถึงความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา ถือว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นท้ายที่สุด เนื่องด้วยต่อจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังแปลงการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาก็เลยเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่มีการดีไซน์ทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาแล้วก็น่ารักษาเอาไว้

ด้านในตึก มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินชม ในตัวตึกรวมทั้งพิพิธภัณฑสถาน ราชภัฏ อยู่นานพอเหมาะพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการกินอาหารแล้ว ด้วยเหตุผลดังกล่าว ฝ่ายเจ้านายในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมแล้วก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความนำสมัย

แล้วก็เจ้าฝ่ายในก็กล่าวได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ และฝึกหัดการใช้ส้อมได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร ด้วยเหตุว่าพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง ม.ราชภัฏ จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ที่ไปที่มาที่นาน ที่ให้คุณได้ประทับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศแล้วก็การเปลี่ยนแปลงของเมืองไทย ได้เยอะพอสมควรและก็มีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆเหล่านี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากยุคสมัยนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี และรูปลักษณ์ภายนอกเสมือน กับปัจจุบันเลยแต่โดยรวมแล้ว ก็พูดได้ว่าให้คงจะความคลาสสิค ถึงแม้ว่าจะเป็นของจำลองแต่ก็ดูเหมือน จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับยุคของตนเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเล่นดูวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ม.ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความบันเทิง บันเทิงใจไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของเรานั้น เป็นเพียงบางส่วนเพียงแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมภายในตึกแล้วก็ข้าวของที่นักเขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่บอกแล้วว่าถ้าหากท่านได้มาเอง ควรต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างความแตกต่างไม่น้อย และก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะเยี่ยม แล้วก็ยอดเยี่ยมอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV